LL & PPDH môn Vật lý


Tổ chức dạy học chương "Các định luật bảo toàn" Vật lí 10 trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh

Từ nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn về vấn đề phát triển năng lực, năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học Vật lí ở trường THPT, luận án đề xuất các biện pháp và quy trình bồi dưỡng năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học Vật lí; vận dụng các biện pháp và quy trình này để thiết kế và tổ chức các tiến trình dạy học chương "Các định luật bảo toàn" Vật lí 10 Trung học phổ thông.
Năm: 2023 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 257

Bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh trong dạy học một số kiến thức Cơ học và Điện từ học Vật lí THPT với sự hỗ trợ của mạng xã hội Facebook

Đề xuất được các biện pháp bồi dưỡng NLTH cho HS trong DH một số kiến thức Cơ học và Điện từ học với sự hỗ trợ của MXH Facebook 
Năm: 2022 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 310

Bồi dưỡng năng lực thực hành thí nghiệm cho học sinh trong dạy học phần Quang hình học vật lí 11 trung học phổ thông

Đề xuất được các biện pháp và quy trình bồi dưỡng năng lực thực hành thí nghiệm cho học sinh trong dạy học VL, vận dụng các biện pháp và quy trình này để thiết kế và tổ chức các tiến trình DH phần Quang hình học VL 11 THPT
Năm: 2022 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 252

Sử dụng phối hợp thí nghiệm, thí nghiệm tự tạo và máy vi tính trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông

Đề xuất được tiến trình dạy học sử dụng phối hợp thí nghiệm được trang cấp, thí nghiệm tự tạo và máy vi tính vào dạy học một số kiến thức vật lí ở trường phổ thông
Năm: 2016 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 104

Bồi dưỡng kĩ năng thực hành cho học sinh trong dạy học vật lý 10 Trung học Phố thông

Đề xuất biện pháp và qui trình trong việc tổ chức bồi dưỡng kĩ năng thực hành cho học sinh trong dạy học vật lí 10
Năm: 2017 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 67
Tác giả: Lê Đình
Năm: 2013 . Ngôn ngữ: VN,EN . Số trang: 69

Phân tích chương trình vật lý phổ thông

Giới thiệu tổng quan về chương trình giảng dạy vật lý ở trường phổ thông
Tác giả: Lê Công Triêm
Năm: 2014 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 123
Năm: 2006 . Ngôn ngữ: ,EN . Số trang: 323

Nghiên cứu chương trình Vật lý phổ thông

Giới thiệu những vấn đề chung trong việc xây dựng chương trình vật lý phổ thông. Mục tiêu, định hướng và nguyên tắc đổi mới chương trình và sách giáo khoa của giáo dục phổ thông. Phương pháp và chương trình dạy học Vật lý ở trường phổ thông
Tác giả: Lê Công Triêm
Năm: 2004 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 123

Bồi dưỡng năng lực hợp tác của học sinh trong dạy học chương “Chất khí” Vật lí 10 thông qua việc sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực

Xây dựng được biện pháp và quy trình sử dụng các KTDHTC trong dạy học chương “Chất khí” Vật lí 10 theo hướng bồi dưỡng NLHT của HS.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 124

Tổ chức dạy học chương “Sóng ánh sáng” Vật lý 12 trung học phổ thông theo định hướng bồi dưỡng NLTH cho HS với sự hỗ trợ của internet

Xây dựng được quy trình tổ chức dạy học chương “Sóng ánh sáng” Vật lý 12 THPT theo định hướng bồi dưỡng NLTH cho HS với sự hỗ trợ của internet.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 119

Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh qua dạy học nhóm chuơng “Chất rắn và Chất lỏng.Sự chuyển thể

Đề xuất được quy trình tổ chức dạy học nhóm với việc sử dụng các loại hình thí nghiệm theo hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh và vận dụng vào dạy học chương “ chất rắn và Chất lỏng. Sự chuyển thể ” Vật lý 10 THPT.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 104

Bồi dưỡng năng lực tính toán thông qua việc sử dụng hệ thống bài tập phần “Nhiệt học” Vật lí 10 trung học phổ thông

Xây dựng được hệ thống BTVL, biện pháp và quy trình sử dụng HTBT theo định hướng bồi dưỡng NL tính toán của HS trong dạy học phần “Nhiệt học” Vật lí 10 THPT.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 118

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh qua dạy học kiến tạo chương Chất khí Vật lý 10 THPT

Đề xuất qui trình tổ chức dạy học kiến tạo theo hƣớng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh và vận dụng vào dạy học chƣơng “Chất khí” Vật lý 10 THPT.
Tác giả: Võ Minh Trí
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 88

Tổ chức dạy học chương "Các định luật bảo toàn" Vật lí 10 trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh

Từ nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn về vấn đề phát triển năng lực, năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học Vật lí ở trường THPT, luận án đề xuất các biện pháp và quy trình bồi dưỡng năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học Vật lí; vận dụng các biện pháp và quy trình này để thiết kế và tổ chức các tiến trình dạy học chương "Các định luật bảo toàn" Vật lí 10 Trung học phổ thông.
Năm: 2023 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 257

Bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh trong dạy học một số kiến thức Cơ học và Điện từ học Vật lí THPT với sự hỗ trợ của mạng xã hội Facebook

Đề xuất được các biện pháp bồi dưỡng NLTH cho HS trong DH một số kiến thức Cơ học và Điện từ học với sự hỗ trợ của MXH Facebook 
Năm: 2022 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 310

Bồi dưỡng năng lực thực hành thí nghiệm cho học sinh trong dạy học phần Quang hình học vật lí 11 trung học phổ thông

Đề xuất được các biện pháp và quy trình bồi dưỡng năng lực thực hành thí nghiệm cho học sinh trong dạy học VL, vận dụng các biện pháp và quy trình này để thiết kế và tổ chức các tiến trình DH phần Quang hình học VL 11 THPT
Năm: 2022 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 252

Bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh theo B-Learning trong dạy học phần Quang hình học Vật lí 11

Xây dựng quy trình tổ chức DH B-Learning theo hướng bồi dưỡng NLTH của HS và vận dụng vào DH phần Quang hình học Vật lí 11. 
Năm: 2021 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 241

Nghiên cứu sử dụng B–learning trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 9 THCS

Đề xuất được tiến trình dạy học theo B–learning và áp dụng tiến trình đó vào dạy học phần “ Điện học”, Vật lí lớp 9 cấp THCS góp phần nâng cao hiệu quả dạy học. 
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 252

Sử dụng phối hợp thí nghiệm, thí nghiệm tự tạo và máy vi tính trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông

Đề xuất được tiến trình dạy học sử dụng phối hợp thí nghiệm được trang cấp, thí nghiệm tự tạo và máy vi tính vào dạy học một số kiến thức vật lí ở trường phổ thông
Năm: 2016 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 104

Bồi dưỡng kĩ năng thực hành cho học sinh trong dạy học vật lý 10 Trung học Phố thông

Đề xuất biện pháp và qui trình trong việc tổ chức bồi dưỡng kĩ năng thực hành cho học sinh trong dạy học vật lí 10
Năm: 2017 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 67

Thực trạng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học vật lí trường THPT A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

Đề tài này tập trung phân tích thực trạng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh tại trường THPT A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế trên các khía cạnh khác nhau để thấy những vấn đề tồn tại, hạn chế. Từ đó, đề xuất những biện pháp nhằm phát triển được năng lực hợp tác của HS, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. 
Năm: 2018 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 83

Nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động ngoại khoá vật lí ở trường phổ thông

Đề xuất quy trình tổ chức hoạt động ngoại khoá Vật lí cho học sinh thông qua việc sử dụng thí nghiệm tự tạo và máy vi tính. 

Ứng dụng Kahoot triển khai M-Learning trong dạy học

Hoàn thiện cơ sở lí luận, cơ sở thực tiễn về ứng dụng Kahoot và triển khai Mlearning trong dạy họcĐề xuất các biện pháp sử dụng Kahoot triển khai M-learning trong dạy học 
(Nguồn từ TT Thông tin - Thư viện, trường ĐH Sư phạm Huế)

Right menu loadding...
0
Giảng viên trình độ cao PGS.TS/TS
0
Phòng thí nghiệm hiện đại
0
Tài liệu nội sinh
0
Bằng khen (Thủ tướng, Bộ GD&ĐT)
0
Học viên cao học
0
Nghiên cứu sinh