LL & PPDH môn Vật lý


Nghiên cứu Board Raspberry Pi và đề xuất một số ứng dụng Board Raspberry Pi trong dạy học STEM robotics cho học sinh trung học phổ thông

Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề sau:- Nghiên cứu đặc điểm, tính năng kỹ thuật của board Raspberry Pi- Đề xuất một số ứng dụng board Raspberry Pi trong dạy học Stem Robotics 
Tác giả: Nguyễn Tú Hà
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 36

Nghiên cứu sử dụng B–learning trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 9 THCS

Đề xuất được tiến trình dạy học theo B–learning và áp dụng tiến trình đó vào dạy học phần “ Điện học”, Vật lí lớp 9 cấp THCS góp phần nâng cao hiệu quả dạy học. 
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 252

Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong DH chương “Động lực học chất điểm” Vật lí lớp 10 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của máy vi tính

Đề xuất được quy trình tổ chức DH theo định hướng phát triển NLHT cho HS với sự hỗ trợ của MVT, sử dụng quy trình này để thiết kế các tiến trình DH và vận dụng vào DH các bài học thuộc chương “Động lực học chất điểm” Vật lí lớp 10 THPT nhằm góp phần phát triển được NLHT cho HS. 
Tác giả: Trần Quỳnh
Năm: 2021 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 297

Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực trong dạy học Vật lí 10 Trung học phổ thông

Đề xuất quy trình, phương pháp, công cụ và sử dụng chúng để kiểm tra, đánh giá KQHT môn VL lớp 10 của HS theo hướng phát triển NL.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 287

Sử dụng phối hợp các loại hình bài tập bồi dưỡng năng lực tính toán cho học sinh trong dạy học Vật lí 10

Xác định được các năng lực thành tố và các biểu hiện hành vi của năng lực tính toán của học sinh Xây dựng được biện pháp sử dụng phối hợp các loại hình bài tập bồi dưỡng năng lực tính toán cho học sinh và hệ thống bài tập trong dạy học vật lí 10
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 88
Danh mục này hiện chưa có dữ liệu hoặc vượt quá số trang [3] mà bạn chọn

Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học chương “Từ trường” Vật lí 11 THPT với sự hỗ trợ của máy vi tính

Đề xuất các biện pháp bồi dưỡng năng lực GQVĐ cho học sinh với sự hỗ trợ của MVT và vận dụng được các biện pháp đề xuất vào việc thiết kế một số bài dạy học cụ thể trong chương “Từ trường” Vật lí 11 THPT.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 125

Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh qua bài tập tình huống trong dạy học chương “ Động lực học chất điểm” Vật lí 10 Trung học phổ thông

Xây dựng được hệ thống bài tập tình huống và áp dụng được trong dạy học chương “Động lực học chất điểm” Vật lý 10 THPT theo định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 138

Xây dựng website hỗ trợ học sinh tự ôn tập, củng cố và kiểm tra đánh giá kết quả học tập chương “Sóng ánh sáng” Vật lý 12 trung học phổ thông

- Xây dựng được website hỗ trợ học sinh tự ôn tập, củng cố và kiểm tra đánh giá kiến thức chương “Sóng ánh sáng” Vật lý 12 THPT;
- Sử dụng được website để tự ôn tập, củng cố và kiểm tra đánh giá chương “Sóng ánh sáng” Vật lý 12 THPT
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 115

Tổ chức hoạt động trải nghiệm theo hướng bồi dưỡng năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học vật lí 11 trung học phổ thông

Xây dựng được quy trình và biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm theo hướng bồi dưỡng năng lực sáng tạo cho học sinh trong dạy học Vật lý 11
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 96

Sử dụng thí nghiệm với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin trong dạy học chương “Sóng ánh sáng” vật lý 12 - Trung học phổ thông

đề xuất được các biện pháp khai thác, sử dụng TN có sự hỗ trợ của CNTT và sử dụng vào việc tổ chức dạy học sẽ kích thích hứng thú học tập của HS qua đó nâng cao hiệu quả dạy học vật lý ở trường phổ thông
Năm: 2014 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 77

Xây dựng và sử dụng thí nghiệm tự tạo theo hướng tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học phần “Cơ học” vật lí lớp 12 nâng cao.

Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc tích cực hóa HĐNT và việc sử dụng TNTT trong việc tích cực hóa HĐNT của HS trong DHVL.Thiết kế tiến trình DH một số kiến thức trong phần “Cơ học” vật lí 12 nâng cao với sự hỗ trợ của TNTT. Tiến hành thực nghiệm sư phạm (TNSP) nhằm đánh giá tính hiệu quả của việc sử dụng TNTT trong DH theo hướng tích cực hóa HĐNT của HS.
Năm: 2015 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 227

Xác định và rèn luyện hệ thống kĩ năng học tập cho học sinh trong dạy học phần “Điện học”, Vật lí 11

Đề tài xác định được HTKN học tập của HS, xây dựng được các biện pháp rèn luyện HTKN học tập này cho HS và xây dựng được thang đo mức độ thành thạo KN của HS thông qua các hành vi cá nhân, góp phần đổi mới PP dạy học, nâng cao chất lƣợng dạy học vật lí ở trường THPT.
Năm: 2016 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 221

Nghiên cứu xây dựng và sử dụng hệ thống E-learning vào dạy học phần “Dao động cơ và Sóng cơ” vật lý 12 trung học phổ thông.

Góp phần làm sáng tỏ cơ sở lý luận của việc ứng dụng E-learning vào dạy học môn vật lý theo hướng tăng cường tính tích cực cho học sinh THPT và từ đó nâng cao chất lượng dạy học. Xây dựng được và sử dụng được hệ thống E-learning vào dạy học phần Dao động cơ và Sóng cơ” trong chương trình lớp 12 trung học phổ thông và từ đó có thể vận dụng để xây dựng các khóa học trực tuyến cho các nội dung khác của chương trình vật lý THPT.
Năm: 2013 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 268

Phát triển tư duy vật lý cho học sinh thông qua phương pháp mô hình với sự hỗ trợ của máy tính trong dạy học chương “Động lực học chất điểm” vật lý lớp 10 trung học phổ thông

Phân tích vai trò của phương pháp mô hình đối với việc phát triển tư duy vật lý cho học sinh và làm rõ được vai trò hỗ trợ của máy tính khi sử dụng phương pháp mô hình trong dạy học vật lý; Đề xuất được các biện pháp phát triển tư duy vật lý cho học sinh thông qua việc sử dụng phương pháp mô hình với sự hỗ trợ của máy tính trong dạy học vật lý ở trường phổ thông và đề xuất được quy trình phát triển tư duy vật lý cho học sinh thông qua phương pháp mô hình với sự hỗ trợ của máy tính.
Năm: 2015 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 224

Phát triển năng lực làm việc với sách giáo khoa cho học sinh trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 11 nâng cao THPT

Xác định được hệ thống kỹ năng, các biện pháp, mức độ sử dụng quy trình làm việc với SGK VL cần tổ chức rèn luyện và phương pháp để rèn luyện được các KN đó. Xây dựng được quy trình phát triểnnăng lực làm việc với SGK VL trong dạy học và quy trình tổ chức rèn luyện các KN làm việc với SGK VL trong dạy học THPT
Tác giả: Đỗ Văn Năng
Năm: 2015 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 241
Danh mục này hiện chưa có dữ liệu hoặc vượt quá số trang [3] mà bạn chọn
(Nguồn từ TT Thông tin - Thư viện, trường ĐH Sư phạm Huế)

Right menu loadding...
0
Giảng viên trình độ cao PGS.TS/TS
0
Phòng thí nghiệm hiện đại
0
Tài liệu nội sinh
0
Bằng khen (Thủ tướng, Bộ GD&ĐT)
0
Học viên cao học
0
Nghiên cứu sinh