LL & PPDH môn Vật lý


Thực trạng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học vật lí trường THPT A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

Đề tài này tập trung phân tích thực trạng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh tại trường THPT A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế trên các khía cạnh khác nhau để thấy những vấn đề tồn tại, hạn chế. Từ đó, đề xuất những biện pháp nhằm phát triển được năng lực hợp tác của HS, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. 
Năm: 2018 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 83

Nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động ngoại khoá vật lí ở trường phổ thông

Đề xuất quy trình tổ chức hoạt động ngoại khoá Vật lí cho học sinh thông qua việc sử dụng thí nghiệm tự tạo và máy vi tính. 

Bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh theo B-Learning trong dạy học phần Quang hình học Vật lí 11

Xây dựng quy trình tổ chức DH B-Learning theo hướng bồi dưỡng NLTH của HS và vận dụng vào DH phần Quang hình học Vật lí 11. 
Năm: 2021 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 241

Ứng dụng Kahoot triển khai M-Learning trong dạy học

Hoàn thiện cơ sở lí luận, cơ sở thực tiễn về ứng dụng Kahoot và triển khai Mlearning trong dạy họcĐề xuất các biện pháp sử dụng Kahoot triển khai M-learning trong dạy học 

Bồi dưỡng năng lực hướng nghiệp của học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm trong dạy học vật lý cấp trung học phổ thông

Xác định được các biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học vật lý theo định hướng bồi dưỡng năng lực hướng nghiệp cho học sinh. 
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 64
Danh mục này hiện chưa có dữ liệu hoặc vượt quá số trang [2] mà bạn chọn

Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Động lực học chất điểm”, Vật lí 10 Giáo dục thường xuyên với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin

Đề xuất được qui trình tổ chức dạy học theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của Công nghệ thông tin và vận dụng vào dạy học chương “Động lực học chất điểm”, Vật lí 10 GDTX.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 112

Tổ chức daỵ hoc̣ nhóm chương “Chất rắn và Chất lỏng. Sự chuyển thể” Vâṭ lí 10 Trung học phổ thông với sự ̣hỗ trợ ̣của thí nghiệm tự tạo và phiếu học tập

Đề xuất được quy trình tổ chức dạy học theo nhóm với sự hỗ trợ của thí nghiệm tự tạo và phiếu học tập và vận dụng vào dạy học chương “Chất rắn và Chất lỏng. Sự chuyển thể” Vật lí 10 THPT theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức học sinh. 
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 100

Bồi dưỡng năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho HS thông qua việc sử dụng bài tập có nội dung thực tế trong dạy học phần “ Nhiệt học” Vật lí 10

Đề xuất được các biện pháp bồi dưỡng năng lực vận dụng kiến thức vật lí vào thực tiễn cho HS thông qua việc sử dụng các BTCNDTT trong dạy học phần “Nhiệt học” Vật lí 10.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 108

Bồi dưỡng năng lực hợp tác của học sinh thông qua tổ chức dạy học dự án một số kiến thức thuộc chương “ Mắt. Các dụng cụ quang” Vật lí 11 trung học phổ thông

Đề xuất được quy trình tổ chức DHDA một số kiến thức trong chương “Mắt. Các dụng cụ quang” ở Vật lí 11 nhằm bồi dưỡng NL hợp tác của người học
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 118

Bồi dưỡng năng lực hợp tác cho học sinh dân tộc qua dạy học nhóm vật lý 7 với thí nghiệm học sinh

Đề xuất quy trình dạy học nhóm với thí nghiệm học sinh theo hướng bồi dưỡng năng lực hợp tác của học sinh và vận dụng vào dạy học vật lí 7 ở trường Dân tộc Nội trú.
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 98

Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong DH chương “Động lực học chất điểm” Vật lí lớp 10 trung học phổ thông với sự hỗ trợ của máy vi tính

Đề xuất được quy trình tổ chức DH theo định hướng phát triển NLHT cho HS với sự hỗ trợ của MVT, sử dụng quy trình này để thiết kế các tiến trình DH và vận dụng vào DH các bài học thuộc chương “Động lực học chất điểm” Vật lí lớp 10 THPT nhằm góp phần phát triển được NLHT cho HS. 
Tác giả: Trần Quỳnh
Năm: 2021 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 297

Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực trong dạy học Vật lí 10 Trung học phổ thông

Đề xuất quy trình, phương pháp, công cụ và sử dụng chúng để kiểm tra, đánh giá KQHT môn VL lớp 10 của HS theo hướng phát triển NL.
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 287

Sử dụng phối hợp các loại hình thí nghiệm trong dạy học Nhiệt học Vật lí 10 THPT

Đề xuất được các nguyên tắc, quy trình dạy học sử dụng phối hợp các loại hình TN trong dạy học một số kiến thức phần Nhiệt học Vật lí 10 THPT, góp phần nâng cao chất lượng học tập môn Vật lí cho HS.
Năm: 2017 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 172

Nghiên cứu khai thác, xây dựng và sử dụng kênh hình trong dạy học một số kiến thức vật lý 11 trung học phổ thông

Đề xuất quy trình khai thác, xây dựng, sử dụng kênh hình và vận dụng quy trình này vào tổ chức dạy học một số kiến thức VL lớp 11 qua đó phát triển tính tích cực nhận thức của HS trong học tập môn VL ở trường THPT.
Năm: 2017 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 311

Tổ chức hoạt động dạy học Vật lý đại cương trong các trường đại học theo học chế tín chỉ với sự hỗ trợ của e-Learning

Đề tài nghiên cứu quá trình tổ chức hoạt động dạy học phần Cơ học - vật lý đaiọ cương với sự hỗ trợ của e-Learning dành cho khối không chuyên vật lý ở các trường đại học đào tạo theo tín chỉ thuộc Đại học Đà Nẵng. 
Tác giả: Lê Thanh Huy
Năm: 2013 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 170

Bồi dưỡng năng lực hướng nghiệp của học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm trong dạy học vật lý cấp trung học phổ thông

Xác định được các biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học vật lý theo định hướng bồi dưỡng năng lực hướng nghiệp cho học sinh. 
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 64

Nghiên cứu Board Raspberry Pi và đề xuất một số ứng dụng Board Raspberry Pi trong dạy học STEM robotics cho học sinh trung học phổ thông

Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề sau:- Nghiên cứu đặc điểm, tính năng kỹ thuật của board Raspberry Pi- Đề xuất một số ứng dụng board Raspberry Pi trong dạy học Stem Robotics 
Tác giả: Nguyễn Tú Hà
Năm: 2020 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 36

Sử dụng phối hợp các loại hình bài tập bồi dưỡng năng lực tính toán cho học sinh trong dạy học Vật lí 10

Xác định được các năng lực thành tố và các biểu hiện hành vi của năng lực tính toán của học sinh Xây dựng được biện pháp sử dụng phối hợp các loại hình bài tập bồi dưỡng năng lực tính toán cho học sinh và hệ thống bài tập trong dạy học vật lí 10
Năm: 2019 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 88

Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học phần Cơ học Vật lý lớp 10

Xây dựng được các biện pháp bồi dưỡng và quy trình sử dụng trong việc rèn luyện năng lực GQVĐ cho HS trong phần Cơ học, Vật lý lớp 10, THPT
Năm: 2018 . Ngôn ngữ: VN . Số trang: 67
(Nguồn từ TT Thông tin - Thư viện, trường ĐH Sư phạm Huế)

Right menu loadding...
0
Giảng viên trình độ cao PGS.TS/TS
0
Phòng thí nghiệm hiện đại
0
Tài liệu nội sinh
0
Bằng khen (Thủ tướng, Bộ GD&ĐT)
0
Học viên cao học
0
Nghiên cứu sinh